เรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพครู

โดย: SD [IP: 146.70.179.xxx]
เมื่อ: 2023-07-03 22:50:02
"ในขณะที่เราพบว่าการเปิดตัวระบบการประเมินทั่วทั้งรัฐมีความเกี่ยวข้องกับการหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้น เรามองว่าเป็นแง่บวกที่ครูส่วนใหญ่ออกจากโรงเรียน และในบางครั้งในสายอาชีพเองก็เป็นผู้สอนที่มีผลการเรียนต่ำ" หลุยส์กล่าว A. Rodriguez หัวหน้านักวิจัยและผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านความเป็นผู้นำด้านการศึกษาที่ NYU Steinhardt School of Culture, Education และ Human Development "การวิจัยนี้บอกเป็นนัยว่ารัฐและเขตสามารถใช้การประเมินเป็นวิธีการเพิ่มอัตราการออกจากงานของครูที่มีประสิทธิภาพน้อยที่สุด และยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้นโยบายพร้อมกันเพื่อรักษาผู้สอนที่มีประสิทธิภาพ ในขณะที่พัฒนาการสนับสนุนกำลังแรงงานครูที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี เช่น การสอน เพื่อนและการฝึกสอนที่มีคุณภาพสูง" งานวิจัยของ Rodriguez ซึ่งตีพิมพ์ในวันนี้ในวารสารวิจัยเชิงวิชาการAmerican Educational Research Journal (AERJ) เป็นงานศึกษาชิ้นแรกเพื่อตรวจสอบการปฏิรูปการประเมินครูทั่วทั้งรัฐ และประเมินการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเคลื่อนไหวสำหรับครูที่มีประสิทธิผลในระดับต่างๆ กัน ระเบียบวิธีวิจัยและข้อค้นพบเพิ่มเติม ร่วมกับเพื่อนร่วมงานของเขา Walker A. Swain จาก University of Georgia และ Matthew G. Springer จาก University of North Carolina ที่ Chapel Hill Rodriguez ตรวจสอบสถานะของระบบการประเมิน ครู ของรัฐเทนเนสซี พวกเขาดูบันทึกการบริหารระยะยาวที่มีให้ผ่านความร่วมมือระหว่าง Tennessee Department of Education และ Tennessee Education Research Alliance รวมถึงข้อมูลคะแนนการทดสอบของรัฐเพื่อจับคู่นักเรียนกับครู เพื่อวัดประสิทธิภาพการสอนคณิตศาสตร์และศิลปะภาษาอังกฤษในเกรด 4 ก่อน 8. ในการศึกษานี้ นักวิจัยได้ติดตามการเคลื่อนไหวของครูภายในเขต ข้ามเขต และนอกระบบโรงเรียนของรัฐเทนเนสซี (ก่อนและหลังการดำเนินการปฏิรูปการประเมินทั่วรัฐ) ข้อมูลดังกล่าวช่วยให้ Rodriguez และเพื่อนร่วมงานติดตามรูปแบบการโอนย้ายและออกจากโรงเรียนสำหรับการสังเกตการณ์ในปีครูมากกว่า 100,000 ครั้ง ในโรงเรียนและเขตต่างๆ ในช่วงเวลาเก้าปี "ท้ายที่สุด เราสรุปได้ว่าการเปิดตัวระบบการประเมินที่ครอบคลุมสามารถปรับเปลี่ยนกระบวนการที่ผู้นำโรงเรียนและเขตกำหนดว่าใครจะอยู่และออกจากวิชาชีพครู ซึ่งเป็นการเปิดประตูไปสู่การปรับปรุงศักยภาพในด้านคุณภาพการศึกษาโดยรวม" โรดริเกซกล่าวต่อ นักวิจัยยังได้พิจารณาว่าการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการหมุนเวียนแตกต่างกันในแต่ละโรงเรียนหรือไม่ โดยพิจารณาจากผลการปฏิบัติงานในระดับโรงเรียนและความเป็นเมืองตามภูมิศาสตร์ "เราพบว่าการหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้นของครูที่มีผลการเรียนต่ำหลังการปฏิรูป ส่วนใหญ่กระจุกตัวในโรงเรียนที่มีผลการเรียนต่ำและโรงเรียนในเขตเมือง" โรดริเกซอธิบาย "เราตีความผลการวิจัยเหล่านี้เพื่อชี้ให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการหมุนเวียนครูที่เกี่ยวข้องกับระบบการประเมินที่ปฏิรูปมีความแข็งแกร่งที่สุดในสภาพแวดล้อมที่ได้รับอิทธิพลจากนโยบายความรับผิดชอบมากที่สุด และยังได้รับประโยชน์จากกลุ่มผู้สมัครที่มีศักยภาพในการสอนที่มีขนาดใหญ่และมีการแข่งขันสูงเพื่อทดแทนครูที่มีผลการเรียนต่ำ" "ผลการวิจัยเหล่านี้ยังมีนัยยะที่บ่งชี้ว่าระบบการประเมินที่สร้างขึ้นมาอย่างดีสามารถกระตุ้นการหมุนเวียนของครูที่มีประสิทธิภาพน้อยที่สุดในบางโรงเรียนที่ต้องการการสอนที่มีคุณภาพสูงที่สุด แต่ท้ายที่สุดแล้ว การรับประกันว่าผลการเรียนต่ำ ครูที่ลาออกจะถูกแทนที่ด้วยผู้สมัครที่ทำผลงานได้ดีกว่า อย่างไรก็ตาม ยังคงเป็นความท้าทายที่โรงเรียนและเขตการศึกษาจะต้องเอาใจใส่"

ชื่อผู้ตอบ: