ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย

โดย: SD [IP: 103.214.20.xxx]
เมื่อ: 2023-07-03 22:38:25
เดวิด จอห์นสัน นักวิจัยหลังปริญญาเอกในโครงการ Rice's Religion and Public Life และผู้เขียนนำเรื่อง "Conservative Protestantism and Anti-Evolution Curricular Challenges Across States" ได้ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางศาสนาของรัฐและกฎหมายต่อต้านวิวัฒนาการที่ผ่านคณะกรรมการการศึกษาของรัฐ ข้ามประเทศ. เป้าหมายสำคัญของการศึกษานี้คือเพื่อทำความเข้าใจว่ากลุ่มผลประโยชน์ของผู้สร้างสรรสร้าง กลุ่มผลประโยชน์ด้านวิทยาศาสตร์ ความคิดเห็นของสาธารณชนเกี่ยวกับวิวัฒนาการและบรรยากาศทางการเมืองมีอิทธิพลอย่างไรต่อกระบวนการปฏิรูปทางการเมืองที่เกี่ยวข้องกับวิธีการสอนวิวัฒนาการในโรงเรียน จอห์นสันและผู้เขียนร่วม Christopher Scheitle และ Elaine Howard Ecklund ได้ทำการวิเคราะห์ระดับชาติและพบว่าระหว่างปี 2000 ถึง 2012 กฎหมายต่อต้านวิวัฒนาการถูกนำมาใช้ 110 ครั้งใน 26 รัฐ อย่างไรก็ตาม มีเพียงร้อยละ 25 ของกฎหมายนี้เท่านั้นที่ส่งผ่านคณะกรรมการการศึกษาของรัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มีการลงคะแนนเสียงโดยสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ และมีเพียงรัฐเดียวที่มีการตราร่างกฎหมายเป็นกฎหมายคือหลุยเซียน่าและเทนเนสซี “รัฐ 3 อันดับแรกที่ออกกฎหมายต่อต้านวิวัฒนาการ ได้แก่ โอกลาโฮมา 13 ร่างกฎหมาย มิสซิสซิปปี 11 ร่างกฎหมาย และอลาบามา 10 ร่างกฎหมาย” จอห์นสันกล่าว "รัฐทั้งสามนี้มีจำนวนผู้ประท้วงที่อนุรักษ์นิยมมากที่สุด (นิกายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการฟันดาเมนทัลลิสท์ เพนเตคอสตัล บารมี และอีเวนเจลิคัล) ในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ร่าง กฎหมาย มากกว่าสองในสามถูกนำมาใช้ในรัฐที่มีมากกว่า กว่า 25 เปอร์เซ็นต์ของประชากรที่ระบุว่าเป็นโปรเตสแตนต์อนุรักษ์นิยม” จอห์นสันเสริมว่าในขณะที่การยึดมั่นในนิกายโปรเตสแตนต์แบบอนุรักษ์นิยมที่เพิ่มขึ้นจะนำไปสู่ทัศนคติและกิจกรรมต่อต้านวิวัฒนาการที่เพิ่มขึ้นในหมู่กลุ่มผลประโยชน์ด้านวิทยาศาสตร์การทรงสร้าง ผลลัพธ์เหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับการพิจารณากฎหมายต่อต้านวิวัฒนาการในสภานิติบัญญัติของรัฐ สิ่งนี้ทำให้เขาและผู้เขียนร่วมตั้งทฤษฎีว่าอัตราความสำเร็จต่ำในการเปลี่ยนร่างพระราชบัญญัติการศึกษาต่อต้านวิวัฒนาการให้เป็นกฎหมาย บ่งชี้ว่าสมาชิกสภานิติบัญญัติอาจผลักดันการปฏิรูปเหล่านี้ต่อไป ไม่ใช่เพราะพวกเขาคาดหวังความสำเร็จ แต่เพื่อลดทอนองค์ประกอบทางศาสนา "เมื่อพิจารณาถึงการระดมกลุ่มผลประโยชน์ของลัทธิการสร้างสรรค์เกี่ยวกับประเด็นนี้และความคิดเห็นสาธารณะที่ต่อต้านวิวัฒนาการ โดยเฉพาะในรัฐที่มีโปรเตสแตนต์อนุรักษ์นิยมจำนวนมาก คุณอาจคิดว่าสิ่งนี้จะนำไปสู่ความสำเร็จมากขึ้นในการเปลี่ยนกฎหมายเหล่านี้ให้เป็นกฎหมาย แต่สิ่งนี้ ไม่เป็นเช่นนั้น” จอห์นสันกล่าว "อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะมีการออกกฎหมายหรือไม่ก็ตาม การออกกฎหมายในลักษณะนี้อาจเป็นวิธีการเชิงสัญลักษณ์ในการสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มผู้เผยแพร่ศาสนาทางการเมืองว่าความกังวลของพวกเขาถูกนำเสนอและมุมมองของพวกเขานั้นถูกต้องตามกฎหมาย" จอห์นสันกล่าวว่าเขาหวังว่าการศึกษานี้จะช่วยกลุ่มที่มุ่งมั่นที่จะรักษาความสมบูรณ์ของการศึกษาวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนของรัฐ "ไม่มีการถกเถียงทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับพื้นฐานของวิวัฒนาการ" เขากล่าว "และการวิจัยทางสังคมศาสตร์ที่ดีที่สุดแสดงให้เห็นว่าบุคคลที่นับถือศาสนาและไม่นับถือศาสนาโดยรวมแล้วมีความคล้ายคลึงกันมากในแนวทางของพวกเขากับวิทยาศาสตร์ มีวิธีที่ดีกว่าในการแสดงคุณค่าของชุมชนทางศาสนา: ร่างกฎหมายเหล่านี้สร้างความประทับใจที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างวิทยาศาสตร์และศาสนาและ คุกคามคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนของรัฐ”

ชื่อผู้ตอบ: