รถยนต์ไฮบริด

โดย: SD [IP: 85.204.78.xxx]
เมื่อ: 2023-05-04 16:34:40
นวัตกรรมนี้สามารถเร่งการนำรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริดมาใช้โดยลดเวลาที่ต้องใช้ในการหยุดและชาร์จแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้าแบบเดิม และลดความจำเป็นในโครงสร้างพื้นฐานใหม่เพื่อรองรับสถานีชาร์จซ้ำได้อย่างมาก John Cushman ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์โลก ชั้นบรรยากาศและดาวเคราะห์ และศาสตราจารย์ด้านคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัย Purdue ได้นำเสนอผลการวิจัย "ปฏิกิริยารีดอกซ์ในของเหลวผสมในสื่อที่มีรูพรุน - การใช้งานแบตเตอรี่แบบไร้เมมเบรน" ที่งาน International Society for Porous Media 9th International เมื่อเร็วๆ นี้ การประชุมที่เมืองรอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ Cushman เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Ifbattery LLC (IF-battery) เพื่อพัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีนี้ต่อไป “ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริดกำลังเติบโตทั่วโลก และความนิยมของบริษัทอย่างเทสลานั้นยอดเยี่ยมมาก แต่ยังคงมีความท้าทายอย่างมากสำหรับอุตสาหกรรมและผู้บริโภครถยนต์ไฟฟ้าหรือ รถยนต์ไฮบริด ” คุชแมน ซึ่งเป็นผู้นำทีมวิจัยที่พัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวกล่าว "ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมคือการยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่และโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในการชาร์จรถยนต์ อุปสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผู้ขับขี่คือความมุ่งมั่นในการให้เวลาเพื่อให้รถของพวกเขาได้รับการชาร์จอย่างเต็มที่" รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันต้องการตำแหน่งที่สะดวกสำหรับพอร์ตชาร์จ Eric Nauman ผู้ร่วมก่อตั้ง Ifbattery และ a Purdue ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมเครื่องกล วิทยาศาสตร์การแพทย์ขั้นพื้นฐาน และวิศวกรรมชีวการแพทย์ "หากแบตเตอรี่กำลังพัฒนาระบบจัดเก็บพลังงานที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเติมอิเล็กโทรไลต์ของไหลในรถยนต์ไฟฟ้าหรือไฮบริดได้ เพื่อเติมพลังงานให้กับของเหลวในแบตเตอรี่ที่ใช้แล้วอีกครั้ง เหมือนกับการเติมเชื้อเพลิงในถังแก๊ส" ของเหลวในแบตเตอรี่หรืออิเล็กโทรไลต์ที่ใช้แล้วสามารถรวบรวมและนำไปยังฟาร์มพลังงานแสงอาทิตย์ การติดตั้งกังหันลม หรือโรงไฟฟ้าพลังน้ำเพื่อชาร์จซ้ำได้ “แทนที่จะกลั่นน้ำมัน โรงกลั่นจะแปรรูปอิเล็กโทรไลต์ที่ใช้แล้วใหม่ และแทนที่จะจ่ายก๊าซ สถานีเติมน้ำมันจะจ่ายน้ำและสารละลายเอทานอลหรือเมทานอลเป็นอิเล็กโทรไลต์ของไหลให้กับยานยนต์ไฟฟ้า” Cushman กล่าว "ผู้ใช้จะสามารถทิ้งอิเล็กโทรไลต์ที่ใช้แล้วที่สถานีบริการน้ำมัน ซึ่งจะถูกส่งจำนวนมากไปยังฟาร์มพลังงานแสงอาทิตย์ การติดตั้งกังหันลม หรือโรงไฟฟ้าพลังน้ำ เพื่อสร้างใหม่หรือชาร์จซ้ำเข้าไปในอิเล็กโทรไลต์ที่ใช้งานได้และนำกลับมาใช้ใหม่ได้หลายครั้ง เชื่อกันว่า ว่าเทคโนโลยีของเราเกือบจะพร้อมสำหรับระบบท่อใต้ดิน ระบบขนส่งทางรถไฟและรถบรรทุก ปั๊มน้ำมัน และโรงกลั่นเกือบทั้งหมด" Mike Mueterthies ผู้ช่วยสอนและวิจัยระดับปริญญาเอกของ Purdue สาขาฟิสิกส์ และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งคนที่สามของ Ifbattery กล่าวว่าระบบแบตเตอรี่แบบไหลทำให้ระบบ Ifbattery มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว Mueterthies กล่าวว่า "มีแบตเตอรี่แบบไหลอื่นๆ อยู่ แต่เราเป็นคนแรกที่นำเมมเบรนออก ซึ่งช่วยลดต้นทุนและยืดอายุแบตเตอรี่" Mueterthies กล่าว แบตเตอรี่แบบไร้เมมเบรนของ Ifbattery แสดงให้เห็นถึงประโยชน์อื่นๆ เช่นกัน Cushman กล่าวว่า "การปนเปื้อนของเมมเบรนสามารถจำกัดจำนวนรอบการชาร์จและเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้แบตเตอรี่ได้หลายครั้ง "หากส่วนประกอบของแบตเตอรี่ปลอดภัยพอที่จะเก็บไว้ในบ้านของครอบครัว มีความเสถียรเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการด้านการผลิตและการจัดจำหน่ายที่สำคัญ และคุ้มค่า"

ชื่อผู้ตอบ: